Điều trị sùi mào gà ở vinh

Bệnh sùi mà gà và những điều liên quan đến sùi mào gà:
Bệnh sùi mào gà là một loại bệnh lây lan qua đường tình dục xuất hiện trên toàn thế giới và có tốc độ lây truyền nhanh đến chóng mặt. Ngay tại Việt Nam cũng có số lượng lớn người mắc phải căn bệnh oái oăm này. Mặc dù có số lượng lớn người nhiễm bệnh và y học cũng đã phát triển vô cùng hiện đại nhưng việc bệnh sùi mào gà có chữa được không vẫn phụ thuộc lớn và người bệnh.

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh tình dục vô cùng phổ biến đối với cả nam và nữ trên toàn thế giới và điển hình Việt Nam là một nước có thể coi là có số lượng lớn người nhiễm bệnh. Với tốc độ lây lan nhanh và thời gian ủ bệnh lâu, đây là một nỗi khiếp sợ của rất nhiều người.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà do virus Humanpapolima hay còn gọi là HPV gây ra. Virus này chỉ xâm nhập và gây bệnh vào niêm mạc da người mà không gây tác động đến các cơ quan nội tạng bên trong. Do vậy sùi mào gà được xếp vào bệnh lành tính.
Tuy nhiên đối với một số người thuộc nhóm người HPV 11, 16, 18,… thì căn bệnh này có thể có khả năng biến chứng dẫn đến ung thư nên vẫn rất đáng lo ngại.

Nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà:

Bệnh sùi mào gà có thể bị nhiễm bởi rất nhiều các nguyên nhân khác nhau, sau đây là các nguyên nhân chính:
  • Lây lan qua đường tình dục: Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh này, bởi những thói quen quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với gái mại dâm. Bệnh sùi mào gà thậm chí có thể lây nhiễm khi quan hệ bằng miệng hay hậu môn,… Các vùng này đều có niêm mạc da mòng nên khi quan hệ rất dễ tạo ra xây xát dẫn đến lây nhiễm bệnh.
  • Lây lan qua tiếp xúc với người bệnh: Nếu bạn có thói quen sinh hoạt vệ sinh không sạch sẽ, sử dụng chung các thiết bị vệ sinh với người nhiễm bệnh như bồn cầu, bồn tắm, khăn mặt,…thì bạn có khả năng rất cao bị nhiễm sùi mào gà. Đây là hiện tượng lây nhiễm không đáng có nhưng lại xảy ra rất nhiều.
  • Lây lan qua đường máu: Đây là trường hợp rất ít khi xảy ra. Nếu người cho máu bị nhiễm bệnh thì người nhận máu cũng sẽ bị lây theo. Chính vì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là khá lâu nên người bị nhiễm cũng khó có thể nhận biết được.
  • Lây nhiễm từ mẹ sang con: Nếu người phụ nữ trong quá trình mang thai, sinh đẻ mà nhiễm phải sùi mào gà thì có khả năng thai nhi cũng sẽ bị lây nhiễm sùi mào gà bẩm sinh.
Bệnh này hiện này vẫn chưa thể giải quyết được triệt để. Tuy nhiên, khả năng điều trị bệnh khoảng 80% phụ thuộc vào thời điểm chữa trị của người bệnh. Bên cạnh đó, sùi mào gà có chữa được không liên quan rất nhiều đến mức độ trầm trọng của bệnh khi bắt đầu điều trị:
  • Mức nhẹ:

– Mới đầu sùi mào gà sẽ có dạng là các mụn nước màu hông hoặc hồng nhạt có kích thước li ti từ 2 – 3mm không đau không ngứa nên người bệnh thường không để tâm. Tuy vậy những mụn nước này rất dễ bị tổn thương dễ gây nên viêm nhiễm.
– Có thể loại bỏ các nốt sùi chỉ cần dùng khánh sinh, thuốc uống hoặc bôi như podophyllin 25%, imiquimod 5%,…. Mặc dù vậy nhưng tất cả có thể làm là loại bỏ các nốt sùi bên ngoài chứ không thể diệt các virus bên trong.
  • Mức độ nặng:

– Nếu để nguyên không chữa trị các vết mụn nước sẽ phát triển lan rộng ra và liên kết tạo thành các mảng lớn thành các cục sùi có hình dạng xấu xí. Các cục sùi này rất mềm và khi ấn vào sẽ xuất hiện mủ với một mùi hôi khó chịu.
– Khi các nốt sùi đã quá to với mật độ nhiều thì bắt buộc phải dùng đến các phương pháp chữa trị mạnh hơn như đốt laser hoặc đốt điện,…
Vì vậy sau đây là một số biện pháp ngăn ngừa:
  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.
  • Quan hệ tình dục một cách lành mạnh, không bừa bãi.
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.
  • Khám sức khoẻ thường xuyên để dễ dàng theo dõi tình hình sức khoẻ.
  • Chăm chỉ tập thể thao, ăn đủ chất để nâng cao sức đề kháng.
  • Bổ sung thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng, kết hợp hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng của bản thân.
  • Nếu có dấu hiệu bệnh, khi quan hệ nên sử dụng bao cao su để tránh lây lan cho bạn tình.
Nếu bạn đang không biết điều trị sùi mào gà ở vinh chỗ nào tốt, thì hãy liên hệ ngay với:
Phòng khám Ngọc Linh
Địa chỉ: Số 01 Đường Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0988 442 359 – 0948 854 726
Email: bstoansan07@gmail.com
Website: http://phongkhamngoclinh.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai tại vinh

Khám và điều trị yếu sinh lý tại vinh

Tìm hiểu địa chỉ phá thai tại vinh