Khám bệnh nam khoa là khám những gì?

Khám nam khoa là khám những gì hay quy trình khám bệnh nam khoa diễn ra như thế nào là mối quan tâm của không ít nam giới khi nghi ngờ mình mắc bệnh nam khoa.
Trong những năm gần đây, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa đang có xu hướng ngày càng tăng lên chóng mặt. Nguyên nhân chủ yếu là do lối sống và sinh hoạt không lành mạnh cùng với các điều kiện môi trường, khí hậu thay đổi khiến cho chất lượng cuộc sống và sức khỏe con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì lý do đó, khám nam khoa là giải pháp giúp nam giới phòng tránh hoặc phát hiện sớm các căn bệnh tại bộ phận sinh dục và kịp thời chữa trị. Với những nam giới chưa từng có kinh nghiệm khám nam khoa, hầu hết đều tỏ ra vô cùng tò mò trước các quy trình khám chữa bệnh này. Nhằm mục đích giúp phái mạnh yên tâm hơn khi đi khám, sau đây Phòng khám Ngọc Linh sẽ chia một số thông tin về các bước và quy trình khám bệnh nam khoa.
kham benh nam khoa

Khám bệnh nam khoa là khám những gì?

Khám nam khoa là một trong những biện pháp giúp cho nam giới nắm rõ tình trạng sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản của bản thân thông qua việc kiểm tra và đánh giá tình trạng hoạt động của các bộ phận trong cơ quan sinh dục. Từ đó, có những biện pháp điều trị kịp thời hoặc chăm sóc cơ thể tốt nhất, dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Nhờ vậy, có thể góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.
Trở lại với câu hỏi khám nam khoa là khám những gì? Rất nhiều nam giới tin rằng vì đây là một cuộc thăm khám nam khoa, nên những thao tác khám bệnh chỉ được thực hiện tại bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết: Quy trình khám nam khoa không chỉ được thực hiện tại bộ phận sinh dục, mà nam giới vẫn sẽ được khám tổng quát và kiểm tra tất cả các yếu tố cơ bản, để đánh giá tình trạng sức khỏe, cụ thể như sau:
Kiểm tra các chỉ số cơ thể bao gồm chiều cao, cân nặng, tim mạch, huyết áp, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu…
Việc thăm khám và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sẽ giúp cho các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nhất tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý phát sinh tại bộ phận sinh dục của nam giới. Từ đó, đưa ra các phương pháp chữa trị phù hợp.

Quy trình khám nam khoa như thế nào?

Nhìn chung, quy trình khám nam khoa ở Ngọc Linh sẽ có các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể và khám bên ngoài bộ phận sinh dục

Trước khi thăm khám chuyên sâu, nam giới sẽ được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể bao gồm: Chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim.
Trong quá trình đó, bệnh nhân sẽ cung cấp cho các bác sĩ một vài thông tin về tình trạng sức khỏe, tiền sử mắc bệnh trong cơ thể hoặc tại cơ quan sinh dục. Đồng thời, các giải pháp và loại thuốc đã từng sử dụng để chữa trị bệnh những căn bệnh đó.
Tiếp đến, các bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra ổ bụng bằng cách sử dụng tay ấn nhẹ vào bụng dưới hoặc tiến hành siêu âm nhằm phát hiện các khối u bất thường hoặc tình trạng thoát vị bẹn.

Bước 2: Khám tập chung tại bộ phận sinh dục

Ban đầu, các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám bên ngoài bộ phận sinh dục của nam giới để kiểm tra xem có tồn tại tổn thương, viêm loét hoặc u cục nào không? Điều này giúp họ phát hiện được các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…. Tiếp đến, kiểm tra tinh hoàn xem có bị ẩn hay không? Có xuất hiện khối u tại tinh hoàn hay không?

Bước 3: Tiến hành xét nghiệm

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình khám nam khoa. Bởi các xét nghiệm này sẽ làm sáng tỏ những nghi ngờ, khúc mắc của các bác sĩ chuyên khoa trong quá trình khám bên ngoài bộ phận sinh dục trước đó. Đồng thời, giúp họ đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất. Một số xét nghiệm mà bạn bắt buộc phải thực hiện như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo. Ngoài ra, một số nam giới còn phải xét nghiệm mẫu tế bào của các khối u cục ở vùng kín hoặc của hiện tượng viêm loét tại cơ quan sinh dục.
Quá trình khám nam khoa sẽ giúp bạn phát hiện một số căn bệnh như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, viêm tuyến tiền liệt… hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục… Từ đó, có các hướng điều trị kịp thời để hạn chế tối đa những biến chứng mà căn bệnh đó gây ra cho sức khỏe của nam giới.
Xem thêm: Viêm mào tinh hoàn nguy hiểm như thế nào đối với nam giới

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai tại vinh

Khám và điều trị yếu sinh lý tại vinh

Tìm hiểu địa chỉ phá thai tại vinh