Quy trình hút thai 5 tuần tuổi an toàn

Khi mang thai ngoài ý muốn, bắt buộc phải phá thai thì hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai khác nhau. Nếu trong trường hợp thai nhi 5 tuần tuổi thì lúc này phôi thai đã vào tử cung nhưng chưa bám chắc vào thành tử cung nên vẫn có thể phá thai bằng nhiều phương pháp khác nhau. Vậy đâu là quy trình hút thai an toàn, hãy cùng phòng khám Ngọc Linh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Quy trình hút thai 5 tuần tuổi an toàn

Đầu tiên phải chắc chắn tình trạng và tuổi của thai nhi (tuổi thai được tính từ chu kỳ kinh nguyệt cuối) việc xác định rõ tuổi của thai nhi để giúp lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp.
Nếu chắc chắn thai nhi có tuổi thai là 5 tuần tuổi thì có hai phương pháp phá thai có thể áp dụng là phá thai bằng thuốc hoặc hút thai, hút thai 5 tuần tuổi là phương pháp được khá nhiều bạn gái lựa chọn.
Hút thai là thực hiện thủ thuật chấm dứt thời kỳ thai sản khi thai dưới 8 tuần tuổi, phương pháp này chỉ được thực hiện khi thai phụ có đủ sức khỏe không bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và gặp các vấn đề về máu.
Sau khi đã làm các thủ tục ban đầu tại các cơ sở y tế, sẽ được thực hiện hút thai với các quy trình sau:
  • 30 phút trước khi tiến hành thủ thuật sẽ được uống thuốc kháng sinh giảm đau.
  • Gây tê, sát khuẩn vùng cổ tử cung và âm đạo.
  • Đặt vào cổ tử cung một dụng cụ y tế hình mỏ vịt, sau đó đưa ống hút chân không vào âm đạo, cổ tử cung để tiến hành hút bỏ thai, thời gian thực hiện bước này khoảng 10-20 phút.
  • Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn gái sẽ ở tại cơ sở y tế để theo dõi kiểm tra nếu không có vấn đề gì bất thường thì có thể về nhà và tái khám đúng hẹn.
Sau khi thực hiện quá trình hút thai 5 tuần tuổi sẽ có hiện tượng ra máu kèm cảm giác đau vùng bụng dưới 2-3 ngày, nếu hiện tượng này kéo dài trên 3 ngày mà không giảm thì nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để khắc phục kịp thời.
Có thể bạn quan tâm:
Hút thai 5 tuần tuổi hay sử dụng thuốc? Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phương pháp phá thai nào phù hợp, cần được sự tư vấn chi tiết của bác sĩ mà không có thời gian đi tới các cơ sở y tế. Cách đơn giản hơn là gọi điện thoại trực tiếp tới tổng đài tư vấn  0988 442 359 – 0948 854 726, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám phá thai tại vinh sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phá thai tại vinh

Khám và điều trị yếu sinh lý tại vinh

Tìm hiểu địa chỉ phá thai tại vinh